11 tháng 2, 2012

Soft xếp thời khoá biểu dành cho sinh viên Đại học Mở.


Sau khi kết thúc các đợt đăng ký môn học(đkmh) gian nan, khổ sở, tui thường làm thêm 1 công việc cũng khá là mệt nhọc và cũng tốn ko ít thời gian, đó là xếp thời khoá biểu (TKB) cho các môn học mà mình vừa đăng ký. 

Tuy trường cũng có xếp TKB cho sinh viên sẵn rồi nhưng theo tui thì nó hơi bị trễ. Thường thì học khoảng 1 tuần rồi, trường mới xếp TKB, trong khi các môn học thường chỉ kéo dài 6,7 tuần. _ _! Dzí lại giao diện cũng hơi đơn giản.

Đây là các TKB mà tui tự xếp (bằng Word) ở các học kỳ trước:
Thời Khoá Biểu: Năm I - Học kỳ 2
Cái này hơi đơn giản, chỉ có 2 màu để phân biệt Ca sáng với Ca chiều thôi!


Thời Khoá Biểu: Năm II - Học kỳ 1
Cái này thì hơi tiến bộ hơn 1 tí, mỗi 1 môn có 1 màu riêng. 

Kết hợp 2 cái TKB này, cùng với cái thời khoá biểu tý hon hiện lên ở góc dưới - trái, lúc đkmh, tui mới hình thành ý tưởng lập trình một cái soft Xếp TKB giống như cái TKB tý hon đó vậy. 

Ban đầu cứ nghĩ đơn giản lắm, nhưng càng làm, càng code, thì càng nhiều vần đề, càng nhiều trường hợp nãy sinh. Có thể nói là: "vấn đề mẹ đẻ vấn đề con" :D. Code mãi suốt 4 tuần mới hoàn thành. Nói thì nói là hoàn thành nhưng do chưa có ai sử dụng nên chưa phát hiện ra lỗi (nếu có :D ).

Thôi! Ko dài dòng nữa, vào vấn đề chính: 

Phát hiện bất cứ lỗi hay sai sót gì thì các bạn p/m cho tui liền nha, hay Reply trực tiếp trên đây cũng đc. Thông tin liên lạc các bạn xem bên Thẻ "About" trên blog này luôn nè.

Mong là có nhiều người sử dụng phần mềm Xếp TKB này, đồng thời cũng hi vọng nó có thể có ích cho các bạn sử dụng nó!

p/s: đây là soft dành riêng cho các sinh viên trường ĐH Mở TpHCM vì mình code theo quy luật TKB của trường.

-besq-

2 nhận xét:

Lê Văn Pháp nói...

thank Quach Binh heeeeeeee. chua dung nhưng lên tp nhất định test thử mới được

hoang nói...

thanks nhìu nha!!

Đăng nhận xét