31 tháng 10, 2011

Machinarium – Game trí tuệ đỉnh cao!!!

Machinarium
Giới thiệu game:

Đây là game phiêu lưu giải đố (puzzle), thể loại point-and-click. Không cần dùng tới bàn phím, tất cả bạn cần để khám phá và vượt qua tất cả các thách thức từ đầu đến cuối chỉ là một con chuột trong tay (và cả não trong đầu nữa!!! Tất nhiên.). Game do Amanita Design Group (CH Czech) tung ra vào hồi cuối năm 2009, đoạt rất nhiều giải bình chọn cho Best Game of the Year, Best Traditional Game… cũng như game có đồ họa 2D đẹp nhất.

Cốt truyện của Game: 

Cốt truyện của game xoay quanh nhân vật chính là một con robot, nhìn hiền ơi là hiền và thương ơi là thương, tên Machinarium. 

Machinarium và bạn gái bị lạc nhau vì bị các Robot khác bắt nạt. Machinarium bị quăng vào một bãi rác, còn Cô bạn gái thì bị bắt làm đầu bếp. Nhiệm vụ của bạn là dắt anh chàng này đi khắp nơi (từ bãi rác phế liệu đến toà lâu đài đồ sộ) để tìm lại cô bạn gái bị thất lạc và dạy cho những tên Robot chuyên đi bắt nạt robot khác một bài học. 

Nhưng trên đường đi, bạn sẽ phải huy động tất cả các neuron của mình để nghĩ coi làm sao cho Machinarium có thể đi tiếp. Mỗi cảnh game là một tổ hợp các thách thức đòi hỏi mắt quan sát rất tỉ mỉ, tinh tế, sự kiên nhẫn, phán đoán, tuyệt nhất là động não tối đa cho các hoạt động suy luận, diễn giải, tưởng tượng, sáng tạo, thử và sai…điểm nổi bật nhất của game Machinarium chính là các thách thức được kết hợp vô cùng nhuần nhị khéo léo, kèm với cảm giác sống động đến từ đồ họa và cảm xúc đến từ âm thanh. Không khô khan, không nhàm chán, không vô duyên, Machinarium thực sự là một game rất trí tuệ, logic, sống động, và tinh tế. 

Cách chơi: 

Hãy dùng chuột và tự khám phá lấy!!! 

Trong Machinarium sẽ không có sự xuất hiện của bất kì chữ cái nào. Thay vào đó, mọi sự việc sẽ được diễn đạt thông qua các hình ảnh và tranh vẽ một cách dễ hiểu nhất. 

Công cụ: 

1. Một cái kho (inventory) để chứa đồ nhặt được. 
2. Một cái bóng đèn sáng lên ở mỗi cảnh để gợi ý điều bạn cần hoàn thành trong cảnh này (gợi ý khá hạn hẹp, khi bí có thể xem). 
3. Một quyển sách giải (mà tui đề nghị không mở. Nó giải rất chi tiết, nếu xem qua rùi thì chả còn gì để chơi nữa). 

Lưu ý: 

- Game có chế độ tự save. Sau khi quit, muốn chơi tiếp thì mở game lên và bấm vào Resume Game nhé. 
- Không xem sách giải, cũng không được search google để tìm cách giải. Thật vô nghĩa nếu bạn làm vậy khi chơi game trí tuệ kinh điển này. Game khá ngắn nên bạn đừng tìm đến sự trợ giúp khác mà hãy tự mình giải đố, cơ hội chỉ có 1 lần. Vì khi chơi lần thứ 2 bạn sẽ không còn cảm giác hứng thú khi giải đố cũng như ức chế khi bị bí và thăng hoa khi tìm ra cách giải nữa. Hãy cố gắng tối đa cho một cơ hội duy nhất. Try your best! 

>> Chúc các bạn bình tĩnh kiên nhẫn và tự tin để giành chiến thắng nhá! << 

(Dựa trên bài viết của La Cumparsita trên http://www.ktdoingoai.com - Có chỉnh sửa.) 

Hướng dẫn Download: 

Trước khi download, bạn nên tạo 1 thư mục đặt tên là “Machinarium” để lưu tất cả các file vào trong đó.

Đây là link down Game Machinarium: (Tổng cộng có 5 file, cứ down về trước đi, tui sẽ hướng dẫn ghép và cài đặt sau:) 
or
[password là besq (nếu có)]
Hướng dẫn Ghép File:

Sau khi download đầy đủ 5 File rùi thì bạn click vào đây để Download HJ-Split và xem hướng dẫn cách ghép File như thế nào nha. Tui hướng dẫn kỹ lắm, xem xong chắc chắn bạn sẽ biết cách dùng ngay ;)

Hướng dẫn Cài đặt:

Sau khi ghép xong, bạn sẽ có 1 File tên là "Machinarium.rar". Click phải vào File này, chọn "Extract to Machinarium\". Nếu click phải rùi mà ko thấy dòng "Extract to Machinarium\" thì có nghĩa là bạn chưa cài Winrar. Nếu thế thì bạn hãy click vào đây để tìm hiểu về Winrar nha. 

Tạm thời bây giờ chưa cài được, dù bạn có giải nén ra thì cũng chẳng làm được gì hơn là nhìn :D Nhưng đừng lo, tui sẽ hướng dẫn bạn cách cài ngay bây giờ đây! ;) 

Chúng ta sẽ dùng phần mềm có tên là "UltraISO" để cài đặt. Ở đây tui ko trình bày UltraISO là gì và vì sao nó có khả năng cài đặt được game hay cơ chế làm việc ra sao, mà tui đi thẳng vào vấn đề là làm sao để dùng UltraISO để cài game Machinarium này. 

Trước hết, ta phải download phần mềm UltrarISO về trước cái đã. Đây là link down: 
link down UltraISO: http://www.mediafire.com/?2gmg38cow914336
[password là besq (nếu có) ]

Sau khi down về, thì ta có thể giải nén ra hoặc mở trực tiếp cũng đc vì đây là File Zip. Chạy File có tên là "uiso9_pe" để cài đặt. 
[ Next -> Chọn: I accept... -> Next -> Next.....->Finish->OK. ] 

Tiếp tục, chạy chương trình UltraISO lên. Đây là Giao diện của chương trình:
Giao diện UltraISO
Tui chia giao diện UltraISO ra làm bốn ô như hình vẽ để tiện giải thích va dễ hiểu hơn.

Đầu tiên vào ô 3, chọn đường dẫn đến thư mục có tên "Machinarium" mà bạn vừa giải nén từ File "Machinarium.rar" ở trên đó. 

Khi đó, ô số 4 nó sẽ tự động hiển thị tương ứng thư mục "Machinarium" mà bạn vừa chọn. Click và và giữ chuột trái, kéo lên ô số 2 rùi thả ra. Hoặc Copy rùi qua ô số 2, paste ra. Lưu ý là thao tác trên cả thư mục "Machinarium" luôn chứ ko mở thư mục đó ra.

Rùi vào ô số 2, mở thư mục đó ra. Tiếp tục, double click vào File "sr-machi.bin". Nếu mà có hiện ra bảng thông báo Prompt thì chọn Yes. Cuối cùng là chạy File "Machinarium_Setup_EN.exe". Cài đặt tương tự như cài đặt phần mềm vậy. Và bây giờ là lúc thưởng thức Game sau một quá trình làm việc gian khổ ^^! Have fun ! 

-besq- 

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

thanks ban nhieu. diem 10 cho chat luong

Unknown nói...

bạn ơi mediafire k cho mình download 2,3 và 5.
nick yahoo của mình là nickbt2007
có gì liên lạc và giúp mình nhá
mình rất thích game này

besq nói...

mình sẽ reup lại và pm cho bạn sau nha.

Đăng nhận xét